ต้องดูขนาดของห้องที่จะใช้งาน กว้าง x ยาว x สูง เพื่อคำนวนขนาดของจอโปรเจคเตอร์ให้เหมาะสม หรือ สถานที่ที่จะใช้งานเช่น ห้อง ขนาด กว้าง 4 เมตร x ยาว 5 เมตร x สูง 3 เมตร อันนี้น่าจะใช้จอโปรเจคเตอร์ขนาดเส้นทะแยงมุมประมาณ 70 นิ้ว หรือ 100 นิ้ว มากกว่านี้อาจจะใหญ่เกินไปสำหรับห้องขนาดเท่านี้ วิธีการดู เราต้องรู้ขนาดของจอโปรเจคเตอร์ก่อนว่าขนาดเท่าไหร่ เช่น จอโปรเจคเตอร์แบบมือดึงขนาด 70 นิ้ว ปกติ จะมีความกว้าง x สูง อยู่ที่ 180 x 180 เซนติเมตร (อัตราส่วน 1:1) ดังนั้น ห้องของเรากว้าง 4 เมตร และ สูงที่ 3 เมตร ก็สามารถที่จะติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ขนาดเส้นทะแยงมุม 70 นิ้วได้ เป็นต้น

หน้าจอประเภทใดที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

-          Wall Screen จอแขวนมือดึงเป็นจอพื้นฐานทั่วไป ใช้งานง่าย และราคาไม่แพง

-          Fix frame projector screen จอโปรเจคเตอร์สำหรับดูหนัง เป็นจอโปรเจคเตอร์แบบขึงตึงติดตั้งถาวรที่ผนังเท่านั้น จอโปรเจคเตอร์แบบ fix frame นั้นจะมีเนื้อจอหลายแบบมีทั้งแบบ matt white , HD matt white, USA fiber glass อัตราส่วนจอโปรเจคเตอร์แบบนี้จะเป็น 16:10 ซะส่วนใหญ่และจะมีทั้งแบบโค้งและแบบธรรมดาให้เลือกใช้งาน ลักษณะจอโปรเจคเตอร์สำหรับดูหนังแบบโค้งนั้นจะทำให้เพิ่มมิติในการับชมภาพที่ดียิ่งขึ้นนั้นเอง

-          Motorize projector screen ลักษณะการทำงานของจอโปรเจคเตอร์แบบมอเตอร์ไฟฟ้านั้นเวลาใช้งานจะทำงานโดยผ่าน สวิทซ์ จอ และ รีโมทควบคุม มีลูกศรสำหรับกดขึ้นลง เพื่อบังคับให้มอเตอร์จอหมุนเก็บเนื้อผ้า และ คายเนื้อผ้าออก ขนาดมีตั้งแต่เส้นทะแยงมุม 70 นิ้ว ไปจนถึง 400 นิ้ว อัตรส่วนจอโปรเจคเตอร์แบบมอเตอร์ไฟฟ้ามีทั้งแบบ 4:3,16:9,16:10ชนิดของมอเตอร์ไฟฟ้าจะมีทั้งแบบ synchronize motor และ Tubular motor

-          Tripod Screens  จอโปรเจคเตอร์แบบขาตั้ง ลักษณะการทำงานจะเป็นแบบจอมือดึง สามารถเคลื่อนย้ายไปใช้งานได้สะดวกกว่าแบบจอมือดึง โดยมีขาตั้ง 3 ขา สามารถกาง และ เก็บได้ ขนาดเส้นทะแยงมุมจอโปรเจคเตอร์แบบขาตั้งจะมีขนาดตั้งแต่ 70 นิ้ว ถึง 120 นิ้วอัตราส่วนเป็น 4:3

-           Floor projector screen จอโปรเจคเตอร์แบบตั้งพื้น ลักษณะจอโปรเจคเตอร์เป็นแบบกล่องสามารถตั้งกล่องที่พื้นได้และทำการดึงขึ้น มาเพื่อใช้งาน ขนาดของ จอโปรเจคเตอร์แบบตั้งพื้น จะมีเส้นทะแยงมุมขนาด 60 นิ้ว และ 80 นิ้ว

-          Easy fold projector screen จอโปรเจคเตอร์แบบเคลื่อนย้ายขนาดใหญ่  ลักษณะจอโปรเจคเตอร์เป็นแบบเคลื่อนย้ายใช้สำหรับงานแสดงนิทรรศการหรืองานภายนอก ในชุดจะประกอบไปด้วย เนื้อจอแบบฉายหน้าหรือฉายหลัง เฟรมอลูมิเนี่ยม ขาตั้ง 2 ขา และกล่องบรรจุ เนื่องจากว่าเป็นจอขนาดใหญ่ มีขนาดเส้นทะแยงมุมตั้งแต่ 120 นิ้ว ถึง 200 นิ้ว อัตราส่วน 4:3 และ 16:10 แล้วแต่จะเลือกใช้สามารถถอดประกอบและถอดเก็บได้

หากท่านกำลังมองหาจอฉายโปรเจคเตอร์ทุกรูปแบบทุกขนาด สามารถติดต่อเราได้ที่

ร้านโปรเจคเตอร์ 108 อาคารฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ห้อง 4E74 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

http://www.screen108.com

โทร 02-642-0433-4

Line Official : @PROJECTOR108

Content feed by : [email protected]

Credit: https://elitescreens.com/support/how-to-select-your-projection-screen